top of page

เรือด่วนฯ แจ้งเปลี่ยนสีธงเรือโดยสาร ปากเกร็ด-สาทร เป็นธงเขียวเหลือง เริ่ม 12 ก.ย. นี้

CPX

2022/09/09

เรือด่วนเจ้าพระยาแจ้งเปลี่ยนสีธงเรือโดยสารเส้นทางปากเกร็ด-สาทร จากเดิมธงเขียว เปลี่ยนเป็นธงคู่เขียวเหลือง เนื่องจากเรือโดยสารธงเขียวเดิมให้บริการจอดรับ-ส่งผู้โดยสารที่ท่าเดียวกันกับเรือโดยสารธงเหลืองตลอดเส้นทางของเรือโดยสารธงเหลือง จึงทำการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสม เริ่ม 12 ก.ย. นี้

นาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา ได้เปิดเผยว่า เนื่องจากเรือโดยสารธงเขียว เส้นทางปากเกร็ด-สาทร มีการจอดรับ-ส่งที่ท่าเดียวกันกับเรือโดยสารธงเหลือง ตั้งแต่ท่าเรือนนทบุรีถึงท่าเรือสาทร จึงตัดสินใจเปลี่ยนสีธงเรือโดยสาร จากเดิมธงเขียวมาเปลี่ยนเป็นธงคู่สีเขียวและสีเหลือง เพื่อความชัดเจน

นอกจากนั้นแล้ว ยังเป็นการสื่อสารให้ผู้โดยสารเข้าใจตรงกันว่า เรือโดยสารทั้ง 2 เส้นทาง จอดรับ-ส่งที่ท่าเดียวกัน อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้โดยสารที่ต้องเดินทางระหว่างท่านนทบุรีจนถึงท่าสาทร สามารถเลือกลงเรือโดยสารประเภทใดก็ได้ เพื่อให้เดินทางไปถึงที่หมายตามกำหนดเวลา

นาวาตรีเจริญพร ได้กล่าวเสริมอีกว่า ทางบริษัทฯ ได้เพิ่มเที่ยวเรือเสริมธงเขียวเหลือง เข้าจอดรับผู้โดยสารที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า รอบเวลา 7.00 และมาเข้าจอดที่ท่านนทบุรีในเวลา 7.12 น. ทั้งนี้ เพื่อรองรับผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วนและเป็นการส่งเสริมการเดินทางเชื่อมต่อของระบบขนส่งมวลชน รถไฟฟ้าต่อเรือโดยสาร

เรือด่วนเจ้าพระยาธงเขียวเหลืองจะเข้าจอดรับ-ส่งที่ท่าเรือพระนั่งเกล้า ปลายทางท่าเรือสาทร ในช่วงเช้าทั้งหมด 7 เที่ยว โดยเรือจะถึงท่าเรือพระนั่งเกล้าเวลา 06.20 06.50 07.00 07.20 07.40 07.55 08.10 น.โดยประมาณ

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร ตารางเวลาให้บริการ และเส้นทางที่อัพเดทจากทางเรือด่วนเจ้าพระยา ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ก Chao Phraya Express Boat - เรือด่วนเจ้าพระยา หรือที่LINE: @cpxcare

bottom of page