top of page

เรือด่วนฯ เปิดตัวบูธจำหน่ายตั๋วโดยสารสีแดง รับนโยบายท่าเรืออัจฉริยะ เริ่มที่ท่าสาทรเป็นที่แรก

CPX

2022/09/12

เรือด่วนเจ้าพระยา เปิดตัวบูธจำหน่ายตั๋วโดยสารสีแดง ปรับโฉมใหม่ให้สอดรับกับนโยบายท่าเรืออัจฉริยะ (Smart Pier) ของกรมเจ้าท่า กระทรวงคมนาคม ที่ท่าเรือสาทรเป็นที่แรก รองรับการเชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะอื่น

นาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารในแม่น้ำเจ้าพระยา เส้นทางปากเกร็ดถึงวัดราชสิงขร ได้กล่าวว่า เนื่องจากทางรัฐบาลและกรมเจ้าท่า ได้ดำเนินการพัฒนาและปรังปรุงท่าเรือสาทรตามนโยบายท่าเรืออัจฉริยะเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยท่าเรือสาทรเป็นท่าเรือสำคัญที่เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียวเข้ม สถานีสะพานตากสิน (S6) ทางบริษัทฯ จึงได้ดำเนินการปรับปรุงบูธจำหน่ายตั๋วโดยสารให้เป็นไปตามนโยบายดังกล่าว เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการโดยได้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาใช้ มีการติดตั้งหน้าจอประกาศระยะเวลารอเรือและข้อมูลเรือที่กำลังจะเทียบท่าภายในพื้นที่พักคอย และบริเวณด้านข้างบูธมีตู้เติมสบายให้บริการเติมเงินสำหรับผู้ถือบัตรแรบบิทด้วย

ผู้โดยสารสามารถซื้อตั๋วโดยสารของเรือด่วนเจ้าพระยาทุกธงและเรือเจ้าพระยาทัวร์ริสท์โบ๊ท Hop On Hop Off (เรือธงฟ้า) ได้ที่บูธสีแดงดังกล่าว ซึ่งนอกจากจุดจำหน่ายตั๋วภายในท่าเรือสาทรแล้ว ยังมีจุดจำหน่ายตั๋วอีกจุดบนสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีสะพานตากสิน บริเวณก่อนทางออกมาที่ท่าเรือ (ทางออกที่ 2) โดยสามารถสอบถามข้อมูลและซื้อตั๋วโดยสารกับเจ้าหน้าที่ได้ที่ทั้ง 2 จุด

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสาร ตารางเวลาให้บริการ และเส้นทางที่อัปเดตจากทางเรือด่วนเจ้าพระยา ผ่านช่องทางเพจเฟซบุ๊ก Chao Phraya Express Boat - เรือด่วนเจ้าพระยา หรือที่ LINE: @cpxcare

bottom of page