top of page

เรือด่วนเจ้าพระยา ฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม เพิ่มความมั่นใจให้ผู้ใช้บริการ

CPX

2021/06/21

นาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา แจ้งว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ พนักงานเรือด่วนเจ้าพระยา พนักงานขายบัตรโดยสาร เจ้าหน้าที่คนขับเรือ จำนวน 270 คน ได้รับวัคซีนป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) ครบทั้ง 2 โดสเรียบร้อยแล้ว ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนโควิดกลางบางซื่อ

ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ตามนโยบายกระทรวงคมนาคม และกรมเจ้าท่า ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญของกลุ่มด่านหน้า ซึ่งให้บริการระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทในเขตกรุงเทพฯ ได้เข้ารับวัคซีน เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการผู้โดยสาร และเตรียมพร้อมรับสัญญาณที่ดีในการที่จะเปิดประเทศในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ โดยพนักงานขายตั๋วโดยสาร และพนักงานบริการที่ได้รับวัคซีนครบทั้ง 2 โดส จะมีเข็มกลัดแสดงสัญลักษณ์ ติดไว้ที่บริเวณหน้าอก เป็นข้อความว่า “ฉีดวัคซีนแล้ว I GOT MY COVID-19 VACCINE!”

นาวาตรีเจริญพร กล่าวเพิ่มเติมว่า ถึงแม้พนักงาน เจ้าหน้าที่ทุกคนจะได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว แต่บริษัทฯ ยังคงเข้มงวดกับมาตรการป้องกันไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) เหมือนเดิม อาทิ การตั้งจุดวัดอุณหภูมิก่อนใช้บริการ วางเจลแอลกอฮอล์บริเวณจุดจำหน่ายตั๋วโดยสาร และทำความสะอาดจุดสัมผัสร่วม เพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ และเพื่อเป็นการเตรียมรับการกลับมาเดินทางท่องเที่ยวใหม่อีกครั้ง ของประชาชนคนไทย และชาวต่างชาติ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างขวัญ และกำลังใจให้แก่พนักงาน บริษัทฯ จึงได้จัดกรมธรรม์ประกันภัยการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กับ บมจ.สินมั่นคงประกันภัย วงเงินความคุ้มครองประกันภัย 100,000 บาท ให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกคน ที่ได้ร่วมกันฝ่าฟันวิกฤติการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ มาเกือบ 2 ปี นับตั้งแต่ต้นปี 2563 ที่เกิดการแพร่ระบาดครั้งใหญ่ ดังคำกล่าวของ คุณสุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม ประธานกรรมการบริษัทฯ ที่ระบุว่า “พนักงานทุกคน คือทรัพยากรที่สำคัญ และเป็นกำลังสำคัญของบริษัทฯ เปรียบเสมือนคนในครอบครัว”

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ต้องขอขอบคุณผู้โดยสารเรือด่วนเจ้าพระยา ที่พร้อมอยู่เคียงข้างใช้บริการอย่างต่อเนื่อง เราจะพยายามทำทุกวิถีทางให้ก้าวข้ามผ่านเหตุการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน

bottom of page